Bánh quy Country Ma’am và nhiều sản phẩm khác sẽ được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam.
CÔNG TY TNHH FUJIYA VIỆT NAM (“Fujiya Việt Nam”) đã chính thức hoàn thành việc xây dựng nhà máy sản xuất bánh kẹo (“Nhà máy”) tại tỉnh Tây Ninh, Việt Nam. Bắt đầu từ tháng 11 năm 2025, Nhà máy sẽ chính thức triển khai sản xuất nội địa các sản phẩm bánh kẹo mang thương hiệu Fujiya, bao gồm dòng bánh quy “Country Ma’am”, nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam và nhiều quốc gia tại khu vực châu Á.
◎ Đặc điểm dự án
Nhà máy này là cơ sở sản xuất thứ hai tại nước ngoài của Fujiya sau Trung Quốc, với diện tích khu đất khoảng 31.000 m² và diện tích xây dựng khoảng 11.000 m². Thông qua việc áp dụng công nghệ sản xuất và hệ thống quản lý chất lượng tương đương tại Nhật Bản, Fujiya Việt Nam sẽ xây dựng một nền tảng sản xuất vững chắc, đảm bảo nguồn cung ổn định các sản phẩm bánh kẹo thương hiệu Nhật chất lượng cao.
Bên cạnh đó, các sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy sẽ được điều chỉnh hương vị và thiết kế bao bì sao cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng nội địa. Trong thời gian tới, chúng tôi dự kiến sẽ lần lượt phát triển và ra mắt thêm nhiều hương vị mới.
◎ Bối cảnh và ý nghĩa
Thị trường bánh kẹo tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định, hưởng lợi từ sự mở rộng của thị trường thực phẩm nói chung cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế. Đáng chú ý, trong khi phân khúc bánh kẹo như bánh quy đạt quy mô đáng kể, dòng sản phẩm bánh quy mềm – phân khúc của sản phẩm chủ lực “Country Ma’am” – gần như vẫn chưa được khai thác tại Việt Nam, do đó được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng rất lớn.
Kể từ tháng 12 năm 2022, Fujiya Việt Nam đã thử nghiệm nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Fujiya sản xuất tại Nhật Bản, đồng thời xây dựng và mở rộng mạng lưới phân phối tại Việt Nam. Dựa trên kết quả bán hàng thử nghiệm cũng như đánh giá tích cực từ các đối tác phân phối, chúng tôi nhận định rằng mức độ chấp nhận của thị trường là đủ cao, và vì vậy đã quyết định triển khai sản xuất tại Việt Nam.
◎ Định hướng trong tương lai
Thông qua việc vận hành Nhà máy, Fujiya Việt Nam sẽ tận dụng năng lực phát triển sản phẩm và kinh nghiệm sản xuất đã được Fujiya tích lũy qua nhiều năm, kết hợp với kinh nghiệm và hiểu biết trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị thực phẩm tại Việt Nam của Marubeni, nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định và thúc đẩy doanh số các sản phẩm bánh kẹo mang giá trị gia tăng vượt trội, tiêu biểu như “Country Ma’am”, tại thị trường bánh kẹo đang tăng trưởng của Việt Nam.
Ngoài ra, bằng việc đạt được các chứng nhận tiêu chuẩn an toàn quốc tế và chứng nhận HALAL, chúng tôi đặt mục tiêu tăng cường hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời phát huy vai trò là cứ điểm sản xuất tại châu Á để đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước lân cận, qua đó mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả kinh doanh của Fujiya Việt Nam.







